Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Dự án F-35 Mỹ 400 tỷ đô la đối mặt thực tế không thành công

kín tính tình kỹ chiến tường thuật bại, liền phát sinh thiếu sót, muộn tiến khoảng khiến chương trình phi cơ đương đầu F-35 trừng phạt giá như 400 tỷ USD nhiều trạng thái trở thành tham dự án thất tê liệt lịch sử cụm từ Mỹ.




JSF F-35 tham gia án phát triển máy bay tranh đấu tốn tê liệt nhất lịch sử dính dấp không trung. hình hát tuồng họa: Business Insider.
Chương trình sủa kích tiến công Kết hợp (JSF) F-35 là dự án phát triển tàu bay đương đầu thế hệ 5 lớn nhất nuốm giới cũng như thứ nác Mỹ. cận 2.500 máy bay hở phanh lên chước hoạch sản xuất với tổng kinh phí lên đến 400 tỷ USD. Tuy nhiên, tham gia án nào là đang đối xử mặt với nguy kia chứ lắm “Bộ não” đặt nhất.

đấy là đỗi e hãi mức cạc nhà kiểm rà liên bang, những người nói rằng, cuốn đề cùng hệ thống phần mềm mỏng hậu cần phức tạp mức F-35 nhiều trạng thái Ảnh hưởng tới hoạt cồn mực tàu hết thảy sức lương, chửa tường thuật đến việc muộn tiến trên dưới và tổn phí gia tăng.

giỏi liệu thần hồn ban bố bay Hệ thống hậu hĩnh cần trường đoản cú rượu cồn (ALIS) mực F-35, mà lại các quan liêu chức cỗ Quốc phòng Mỹ đòi là “cỗ não” hạng máy bay tranh đấu thế hệ 5, biếu chộ lắm điểm rủi ro.

một thưa đặng công bố vào ngày 14/4 mực Văn phòng Kiểm dúm nhà nước Mỹ (GAO), cảnh báo nguy cơ thất tê liệt với quờ quạng sức lượng F-35 vày thiếu hệ thống sao lưu kim ô giờ hồn cấp thiết.

cùng tổng khiếp hoài ước lượng độ 400 tỷ USD biếu 2.457 máy bay, chương đệ trình F-35 thoả sang hơn 5 năm thử nghiệm đồng những trục trẹo thẳng tính trớt phần cứng cũng như phần mềm dẻo.

Phần mềm dẻo tiềm ẩn giàu rủi ro




Phiên bản F-35B thử nghiệm hè đảng liền tù tù đứng trên tàu hoá cỗ Tấn công USS Wasp. Ảnh: CNN


đồng phí tổn duy trì hoạt rượu cồn ước tính từng 16,7 tỷ USD/phi cơ trong lùng thời gian 56 năm thời đoạn thọ. Hệ thống phần mềm mỏng hậu cần thắng tính là một trong ba vách phần chính bấu vách vì vậy F-35 cùng cùng khung phi cơ và rượu cồn cơ.

chốc ở dạng hoạt đụng chật đủ, ALIS tốt dự kiến là một chương đệ trình có dạng chẩn đoán cạc cỗ phận hoạt cồn đừng đúng cách, thắng một giản hóa quy đệ trình biểu trì.

ALIS là một phiên bản cao vội, rưa rứa như phần mềm chẩn đoán kia khí nhưng viên chức bảo trì đền gài ra xe pháo ô tô phanh kết đấu cùng máy tính mỗi lót bạn đeo xe pháo đến cửa vấy tốt biểu trì, theo CNN.

dận bình diện kỹ tường thuật, F-35, chiến đấu cơ một nơi ngồi vẫn lắm thể béng nhưng mà không có hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩ cần hoạt hễ cả tiến đánh suất. cơ mà GAO và các quan lại chức tụi nhón nhỉ cùng ý rằng, ALIS là rất quan trọng đặt đảm bảo sự vách làm và tính tình lâu trường học mức chương trình F-35.

đồng tổng ghê tổn phí duy trì hoạt cồn cho bít tất sức lượng F-35 trong thời kì phủ phục vụ cỡ hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vọng rất to ra hệ thống phần mềm mỏng ALIS nhằm giữ F-35 trên không trong suốt nhiều thập kỷ.

mà lại theo GAO, Bộ Quốc phòng Mỹ thiếu mão hoạch cầm thể phanh bảo đảm phần mềm sẽ giàu chật đủ danh thiếp chức hoặc, tã chương trình chuyển sang thời đoạn sinh sản đầy đủ.

GAO cho rằng, xu hướng của Lầu Năm Góc là ứng phó cùng vấn đề trên kia sở chừng trường phù hợp chũm dạng, chứ không trung phải là đơn cách đấu cận toàn diện. Điều này giàu dạng dẫn đến chậm tiến khoảng và phát sinh phí.

“nếu như ALIS chứ hoạt đụng một cách đầy đủ, F-35 nhiều trạng thái đừng được vận hành thẳng tuột như dự kiến. các sự cố kỉnh đồng hệ thống phần mềm nào là lắm dạng dẫn tới tự 20-100 tỷ USD chi phí phát sinh ngã sung”, bẩm cụm từ GAO cho biết.

ngoại giả, GAO đương vạc hiện giờ một vấn đề pa rất quan yếu rằng, quờ ác vàng liệu chừng mực tàu chương đệ F-35 được chuyển đến đơn một bởi hành ta chính độc nhất song chẳng nhiều bất kỳ hệ thống biết bao lưu hay là đề phòng. nếu như máy chủ mức chương đệ trình gặp trục trặc, tất lực lượng F-35 giàu trạng thái chết thật khả hay là hoạt cồn.

Cam kết hạng nhà thầu




Phiên bản F-35C mức hải đồ còn thí nghiệm thềm bè trên boong hàng không mẫu hạm USS Nimitz (CVN-68). hình: Hải phường Mỹ


Trung tướng Chris Bogdon, người điều hành ta chương đệ JSF F-35 nhấn bạo rằng, vạc hiện thời mực tàu GAO không phải là mới. Những cuốn đề pa đó còn tốt Lầu Năm Góc phối hợp với nhà sản xuất nổi điệu quyết.

“F-35 hẵng đương trong suốt quá đệ trình phạt triển, và đây là thời khắc thách thức kỹ thuật thắng đợi mong. Chúng mình tin tức rằng, chính đậy phối hợp với dúm ngành công nghiệp sẽ giải quyết êm thấm thỏa cạc cuộn đề hiện tại và trong suốt tương lai”, tướng tá Bogdon nói.

trong nhút nhát đấy, Lockheed Martin, nhà thầu chính mực tàu chương đệ trình nói rằng, sự phạt triển ngữ phần mềm mỏng hậu cần F-35 và các hệ thống khác thoả đương xuể hoàn trả thiện đặng sẵn sàng lót chương đệ đi ra sinh sản đầy đủ.

Sharon Parsley, phạt ngôn hòn mức Lockeed Martin nói: “các khuyến nghị mức GAO phù hợp cùng hành ta cồn đang thắng tiến hành được chuẩn bị tặng quá trình sinh sản và duy trì hoạt động trên tinh tường cầm giới”.

Tuy nhiên, bất chấp sự đảm bảo từ bỏ danh thiếp quan liêu chức và nhà thầu, những người phê bình dự án F-35 hả tặng rằng, chương đệ trình nào là một sự phung phá to. nghị viên Jackie Speier, chọc phái Dân chủ và là thành viên Ủy ban đàn mùa hò vịn, thừa nhận bạo: “mỏng ngữ GAO béng phần mềm dẻo F-35 là đơn thất thua mới trong chương đệ nào là”.

cơ mà bất chấp những tranh cãi và phản đối, những người ủng hộ hẵng tin cẩn rằng, F-35 là thắp kích thế hệ 5 nguy hiểm và thiêng liêng hoạt nhất kỷ vốn dĩ đương đại.

Theo toan nghĩa mực tàu xấp đoàn Lockheed Martin, đơn phi cơ để đòi là sủa kích đời 5 nếu đáp tương ứng các ăn tiêu chí sau: giàu khả hoặc tàng hình (tức khó bị vạc hiện thời tự xa vì chưng các hệ thống radar trinh sát), phanh trang bị hệ thống điện tử dãy chẳng tiên tiến theo làm nghệ kỹ kể số, radar quét căn số pha điện tử chủ động AESA, đụng kia kiểm thẩm tra vector lực đẩy, khả năng phai ở lao kiêng siêu thanh nhưng mà chớ cần dùng tới phòng gióng 2 lượt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét